มาใหม่ » การทำสีรถ

การทำสีรถ

8 มีนาคม 2024
192   0

วันนี้มาคุยเรื่องการทำสีดีกว่าไหมครับ……
ปกติการทำสีก่อนที่เราจะพ่นสีหรือทำสีใหม่เราจะต้องทำชิ้นงานให้สะอาดเสียก่อน เมื่อก่อนนี้เรามีวิธีการทำความสะอาดชิ้นงานเดิมหลายวิธีคือ..

  1. ล้างด้วยพวกสบู่ ผงซักฟอก น้ำมันโซล่า น้ำมันเบนซิน หรือสิ่งที่ละลายพวกฝุ่น คราบน้ำมัน สิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่บนโครงเครื่องหรือชิ้นส่วน
  2. น้ำยาลอกสีเพื่อเอาสีเก่าออก…..แต่การใช้น้ำยาต้องระวังหน่อยนะครับอย่าให้กระเด็นเข้าตา…ต้องศึกษาวิธีการใช้
  3. การนำไปยิงทราย…วิธีนี้จะทำความสะอาดได้ดีที่สุดแต่เมื่อยิงทรายมาแล้ว ต้องรีบมาทำการพ่นสีรองพื้นและพยายามอย่าจับชิ้นงานด้วยมือเปล่า เพราะชิ้นงานที่ถูกยิงทรายมาแล้ว มันจะเหลือเนื้อโลหะบริสุทธิ์ ถ้าเอามือไป จับอาจมีความชิ้นไปจับชิ้นโลหะทำให้เกิดสนิมได้(ควรรีบทำสีรองพื้นก่อน 24 ชม.)

การทำสีรองพื้น

  1. ใช้สีรองพื้นกันสนิมส่วนใหญ่จะเป็นสีเทาใช้รองพื้นกันสนิม
  2. ใช้รองพื้นกันสนิมและกันร่อนด้วยหมายถึงสีมักจะไม่หลุดออกจากชิ้นงาน มีความเหนียวยึดติดกับชิ้นงานดีสีที่พ่นรองพื้นจะเป็นคล้ายๆสีกากีแกมเขียวครับ…..
ในกรณีเราไม่มีเครื่องพ่นสี ต้องการทำสีโดยใช้สีสเปรย ์ขอแนะนำสีสเปรย์ดังนี้ครับ..
-สีรองพื้นกันสนิม Surfacer grey เบอร์ 130 เป็นสีพ่นรองพื้นกันสนิมสีเทา
-สีดำ เบอร์ 217 เป็นสีดำเงา
-แลคเกอร์ เบอร์ 230 ใช้พ่นทับหลังจากพ่นสีจริงเพื่อเคลือบเงานและช่วยกันรอยขีดข่วน

หมายเหตุ: ผมและทีมงานพยายามคัดลอก เรียบเรียง เนื้อหาจาก www.thaiscooter.com โดยได้รับการอนุญาตจากท่านอาจารย์ศุภนันท์ แล้ว ..ทั้งนี้เป็นความตั้งใจของผมเองอยากจะรักษาบทความดีๆเอาไว้อีกทาง เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ค้นคว้าหาความรู้ หรือนำไปประกอบอาชีพได้เลย ดังนั้นในเว็บไซต์นี้จะพยายามเก็บข้อมูลเกี่ยวกับงานของ YAMAHA DT.. ให้มากที่สุด

หากพี่ๆน้องๆเพื่อนๆ มีความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆเกี่ยวกับงานซ่อม YAMAHA DT.. สามารถติดต่อผมเพื่อมาร่วมทีมงาน ลงบทความในเว็บไซต์นี้ได้ ด้วยความยินดีนะครับ ติดต่อแชทคุยกับผมได้ที่ FB: Anuchit Suwanarat นะครับ

ท้ายนี้ขอขอบคุณและให้กำลังใจ เว็บไซต์ดีๆเพื่อยวดยานด้วยนะครับ: https://www.thaiscooter.com คลิกครับ